วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนการ์ตูนไทยก็เท่ห์ใช่ย่อย


หลายคนที่เป็นคอการ์ตูนคงเคยฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนดูสักครั้ง วันนี้จึงขอนำเรื่องของนักเขียนการ์ตูนสัญชาติไทยมาฝาก ชื่อของเขาคือ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์

ผลงานการ์ตูนของเอกสิทธิ์ที่ได้รับรางวัลชื่อ ”รวมเรื่องสั้นจิตหลุด” โดยเนื้อหาเป็นเรื่องสั้นแนวสยองขวัญ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้เขียน ทำให้เได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดเขียนการ์ตูนของ นสพ. โยมิอู ริ ขิมบุน ในประเทศญี่ปุ่น  รวมทั้งรางวัลนานาชาติอีกหลายรางวัล

"ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด (ลพบุรี) มาเรียนที่ ม.ราชภัฎธนบุรี คือเราเป็นคนชอบเขียนการ์ตูน เพื่อนก็เลยนนำให้ไปรู้จักกับวิบูลย์กิจ (ค่ายหนังสือชื่อดังของบ้านเรา) แล้วเราก็เริ่มเขียนการ์ตูนส่งเค้าไป และได้เริ่มตีพิมพ์ตอนเรียนปีสอง” โดยเขียนการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรกชื่อว่า “โครงการมรณะ” กับสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

ผลงานในการ์ตูนชุด “รวมเรื่องสั้นจิตหลุด” ของเขาที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ 2 เรื่อง คือ ตอน  “อย่าอ่านชะตาขาด”  หรือ “ยันต์สั่งตาย” เป็นตอนหนึ่งในภาพยนต์ “สี่แพร่ง”  ตอน  “The Show 13 Quiz” ของเขา ได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังเรื่อง “13 เกมสยอง” ซึ่งทางฮอลลีวูดได้ซื้อสิทธิ์และสร้างเป็นภาพยนต์ ใช้ชื่อเรื่องว่า “13 Sins”

"ต้องมีความสุขกับมันก่อน แล้วก็พิจารณาดูว่า มันดีพอแล้วหรือยัง คือไม่ต้องรอให้คนอ่านวิจารณ์หรอก เราวิจารณ์ตัวเราเองเลย ถ้าไม่ดี เราก็เปลี่ยน จัดการเริ่มใหม่ “

ปัจจุบันเอกสิทธิ์เป็นทั้ง นักออกแบบโฆษณา ในตำแหน่งกำกับศิลป์ นักออกแบบกราฟฟิก นักเขียนบทภาพยนต์ และมี Blog ชื่อ eakasit.exteen.com
"ผมว่าต้องมีความเชื่อ มีความรัก มีความชอบที่จะทำมันก่อน คือไม่ใช่ทุกข์ระทมที่จะทำ"เอกสิทธิ์บอกเคล็ดลับความสำเร็จของเขา  จากนักเขียนการ์ตูนสมัครเล่นที่ได้ค่าเรื่องไม่กี่ร้อยบาท จนได้เป็นนักเขียนเงินล้านที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย น่าเอาเป็นตัวอย่างไหมละครับ





อ้างอิง : ผู้จัดการ Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น