วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

เทคนิคคำถาม จับโกหกแฟน


คุณผู้หญิงหลาย ๆ คนคงเคยมีปัญหา สงสัยว่าคุณแฟนตัวดีนั้นพูดจริงกับคุณรึเปล่า วันนี้ WIT มีเทคนิคการตรวจสอบว่า ข้ออ้างของเขานั้นจริงเท็จอย่างไร
เทคนิคนี้เราเรียกว่า ปริศนาชวนให้คิด วิธีการคือให้คุณผู้หญิงหยิบยกเอาหลักฐานชิ้นหนึ่งขึ้นมาแล้วสังเกตดูว่า พ่อตัวดีของคุณจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร
ตัวอย่างเช่นคุณผู้หญิงสงสัยว่าพ่อตัวดีไม่ได้ไปดูหนังกับเพื่อนตามที่บอก แต่ออกไปเตร็ดเตร่กับหญิงเซ็กซี่คนอื่นของเขาจนมืดค่ำ ถ้าถามเขาต้องตอบว่า ไปดูหนัง แน่นอน ถึงแม้เขาจะไม่ได้ไปก็ตาม และคุณผู้หญิงก็จะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเชื่อเขาได้หรือไม่
ด้วยเหตุผลนี้ คุณผู้หญิงจะต้องกุเรื่องขึ้นมาเรื่องหนึ่ง  เช่น ถามว่า เอ่อนี่ตัวเอง เค้าได้ยินมาว่ารถแถวนั้นมันติดขัดไปหมด เพราะมีอุบัติเหตุรถชนกันตรงหน้าโรงหนังพอดีเลยใช่ไหม ค่ะ  แล้วรอดูว่าเขาจะตอบกลับมาว่าอย่างไร
ถ้าเขาไปดูหนังจริง ๆ เขาจะตอบในทันทีว่า มีรถติดหรือไม่มี ถ้าเขาไม่ได้ไปดูหนัง เขาย่อมไม่รู้ว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือไม่  และไม่รู้ว่าควรตอบว่ามีรถติดหรือไม่ นี่เป็นเพราะว่าคุณแฟนกำลังเผชิญหน้ากับปริศนาที่ต้องขบคิดอย่างหนัก
และคณผู้หญิงต้องมั่นใจว่า หลักฐาน ชิ้นนี้เป็นเรื่องที่เป็นไปได้แต่ว่าไม่เป็นความจริง จากนั้นรอดูว่าเขาจะตอบอย่างรวดเร็วด้วยคำตอบที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้ามีอาการลังเล รีบเปลี่ยนเรื่องคุย หรือตอบคำถามผิดละก็แสดงว่าเขากำลังโกหกคุย
คุณผู้หญิงสามารถนำเอาเทคนิคนี้ไปใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ที่ต้องการตรวจสอบข้ออ้างของคุณแฟน สุดท้ายก็ควรคุยกันดีดีนะครับอย่าให้ถึงกับเลือดตกยางออกเลย
จากหนังสือ คู่มือสะกดใจคน ของเดวิด เจ ไลเบอร์แมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น