วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับ การหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุน การฟาร์มมิ่ง (Farming)

การลงทุนในบ้านและที่ดินสำคัญคือการเลือกทำเล และภารกิจต่อมาคือเลือกอสังหาริมทรัพย์ดี ๆ ในทำเลให้ได้  ทั้งนี้ผู้ลงทุนจะต้องลงพื้นที่สำรวจอสังหาริมทรัพย์ด้วยตนเองจึงจะทำให้ประสบความสำเร็จได้
เทคนิคในการควานหาอสังหาริมทรัพย์หรือบ้านในพื้นที่ ซึ่งจัดว่าทำได้ง่ายแต่ให้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก ก็คือการ “ฟาร์มมิ่ง (Farming)”
ฟาร์มมิ่ง (Farming) หรือการทำฟาร์มเพาะเลี้ยงขึ้นมาเอง แนวคิดหลักก็คือเลือกหาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น โดยจะเน้นหาในทำเลดีที่สุดเป็นหลัก วิธีการนี้จะช่วยให้การควานหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อลงทุนทำได้ง่ายและเป็นไปโดยมีประสิทธิภาพมากที่สุด
               เช่น อาจกำหนดพื้นที่ทำเลลงทุนไว้จำกัดเพียง 4 ทำเลเท่านั้น จากนั้นก็จะทำการเฝ้าสังเกตและดูแลติดตามความเคลื่อนไหวทุกอย่างในพื้นที่เหล่านั้นอย่างเอาใจใส่ โดยทำอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนทำฟาร์มที่ต้องคอยดูแลความเป็นไปในพื้นที่ฟาร์มของตัวเอง
               เมื่อทำไประยะหนึ่งแล้ว ผู้ทำฟาร์มมิ่งจะเกิดความเชี่ยวชาญแบบเจาะจงกับทำเลขึ้นมาโดยอัตโนมัติโดยสามารถจับความเคลื่อนไหวของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ฟาร์มมิ่งว่าปัจจุบันเป็นเช่นไรเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ราคาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภท หลัง ขนาดซื้อขายกันที่ราคาเท่าไหร่ และส่วนใหญ่ผู้ซื้อเป็นใคร
               ข้อมูลที่ได้จาการทำฟาร์มมิ่งสามารถนำมาใช้ในการวางแผนและกำหนดจังหวะโอกาสในการเข้าลงทุน เช่น พื้นที่และประเภทอสังหาริมทรัพย์ชนิดไหนน่าสนใจมากที่สุด ช่วงเวลากับราคาเสนอซื้อเป็นเท่าไหร่ และควรขายทำกำไรเมื่อใด
                ทั้งนี้ความเชี่ยวชาญที่เกิดขึ้นจาการทำฟาร์มมิ่งนี้ จะเป็นส่วนเสริมสำคัญเพื่อจับสัญญาณการเปลี่ยนแปลงและสามารถมองเห็นแนวโน้มความเป็นไปของอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ได้ชัดเจน ช่วยให้ลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น