วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ต้องทำยังไงเมื่อ "อกหัก"



นาน..มาแล้วเคยมีเรื่องเล่าไว้ว่า


ผู้ชายคนหนึ่งได้พบและตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งมาเป็นเวลาถึง 6 ปี  โดยตัวเขาเองไม่รู้ตัวว่ารักเธอ เมื่อเขาและเธอได้พบกัน ความรู้สึกดีที่เขามีให้กับผู้หญิงคนนั้นได้ถูกแสดงออกมา ผ่านการกระทำต่าง ๆ ของเขาที่ทำให้เธอ


เขารู้สึกสุขใจทุกครั้งที่ได้เจอเธอ ได้ยินเสียงเธอ ได้พูดคุยกับเธอ เขารู้สึกยินดีเสมอเมื่อได้ช่วยเหลือเธอ  แต่เขาก็ไม่สามารถบรรยายความรู้สึกที่เขาไม่รู้ออกมาเป็นคำพูดได้ เขามีความรู้สึก “รัก” เธอแต่เขาไม่รู้จักมัน ”


จนกระทั่งอีกหลายปีผ่านไป เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น ผู้หญิงคนนั้นได้ตายลง ด้วยอุบัติเหตุ เขารู้สึกเสียใจมาก เขารับไม่ได้ว่าเธอได้ตายแล้ว เขาไม่อยากกินอาหาร รู้สึกเหงาแม้จะมีคนมากมายมาพูดคุยด้วย เขาเริ่มหงุดหงิด นอนไม่หลับ คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ได้ทำรวมกับเธอคนนั้น เขาร้องไห้ทุกครั้งเมื่อคิดถึงเธอ  เขาไม่มีแรงมากพอที่จะเริ่มทำอะไรอีก


ไม่นานเขาได้ล้มป่วยและสิ้นใจในที่สุด….


อ่านจบแล้ว สรุปได้ว่าชายคนนี้ “อกหัก” ทำให้เขาเจ็บปวดทางอารมณ์จนถึงขั้น ตรอมใจตาย ทีเดียว


การ “อกหัก” สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ที่มีความรักและสูญเสียมันไป และเมื่อมันมาเกิดกับเรา ตรงนี้คงไม่มีใครต้องการเป็นอุธาหรณ์ที่ได้ยกมาใช่ไหม


วันนี้ WIT จึงขอนำวิธี ปฎิบัติเมื่อเรากหักมาฝาก



1. ยอมรับความจริง ต้องยอมรับว่าคน คนนั้นได้ออกจากชีวิตเราไปแล้ว คนนี้ไม่ใช้ของของเราแล้ว เราจะต้องมีหวังว่า สักวันหนึ่งเราจะต้องได้เจอคนที่ดีกว่่าเขาแน่นอน


2. หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้คิดถึงเขาหรือเธอ เพราะจะเป็นการตอกย้ำให้เราผิดหวังและเจ็บปวด เหมือนเรากำลังวนเวียนอู่กับเขา ซึ่งเท่ากับเป็นการว่า เรากำลังทำร้ายตัวเองอยู่ ดังนั้นเราจึงไม่ควรทำสิ่งที่กระตุ้นให้เรากลับไปอยู่กับอดีตอีก


3. อย่าอยู่คนเดียว หาอะไรทำเพื่อให้เราได้ลืมช่วงเวลานี้ เช่น ออกไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ ออกไปเดินชอปปิ้งกับเพื่อน ไปดูดวงกับหมอดูแม่น ๆ แต่อย่าได้ใช้เหล้าเด็จขาดเดี่ยวจะยิ่งวุ่นวายหนักกว่าเดิม


4. คิดอยู่เสมอว่าเรามีคุณค่า มีบางคนบอกไว้ว่าไม่ควรเศร้าเกินสองสัปดาห์ ที่เค้าไม่เลือกเราไม่ใช่ว่าเราไม่ดี ยังมีคนอื่นอีกเยอะที่ยังมองว่าเรามีคุณค่า เช่น พ่อแม่ ซึ่งท่านรักและดห็นคุณค่าของเราเสมอ


5. ให้เวลาเป็นตัวช่วย โดยธรรมชาติเวลาจะทำให้เรื่องทุกอย่างดีขึ้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเราอาจจะได้เจอคนใหม่ หรือได้พบสิ่งที่สำคัญกว่า พบเรื่องที่สนุกกว่าทำให้เราลืมเรื่องราวทั้งหมดได้


ขอให้ทุกคนที่ อกหัก จงผ่านพ้นช่วงเวลาที่แสนเศร้าไปพบช่วงเวลาที่มีความสุขในชีวิตนะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น