วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มาเริ่มทำบัญชีบันทึกรายรับ – รายจ่าย กันดีกว่า

มีหลายคนบอกว่าการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย มีประโยชน์มากแล้วก็ทำไม่ยากด้วย เมื่อทำแล้วเป็นการฝึกวินัยในการใช้เงิน ทำให้เราเห็นภาพทิศทางการเงินของเรา


ด้วยความที่เป็นพนักงานเงินเดือนคนหนึ่ง ซึ่งเงินเราก็ไม่เคยเหลือเก็บเลย ทั้งทั้งที่พยายามประหยัดแทบตาย ผมเลยลองเริ่มทำบัญชีบัญชีรายรับ-รายจ่ายดู โดยหวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตผมบ้าง

ทำเสร็จแล้วหน้าตาเป็นดังรูปครับ และหวังว่าผมสถานะการเงินของผมจะดีขึ้นด้วย





ทำเสร็จแล้วหน้าตาเป็นดังรูปครับ และผมจะบันทึกการใช้จ่ายของผมทุกวัน ด้วยหวังว่าสถานะการเงินของผมคงจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น